Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 cách trẻ hóa chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể "dễ hơn ăn kẹo"

Botox có thể cứu vãn khuôn mặt bạn trước sự già đi của tuổi tác nhưng nó không có tác dụng từ bên trong và không có hiệu quả vĩnh viễn, đó là còn chưa kể đến những tác dụng phụ hay biến chứng nguy hiểm. 

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 1.

Tuy nhiên, có tin tốt là không phải chỉ có botox, còn rất nhiều cách khác có tác dụng kéo dài tuổi trẻ, không những chỉ diện mạo bên ngoài mà cả thể chất bên trong. Không những thế, những biện pháp này còn vô cùng dễ thực hiện.

Nếu bạn cũng đang tìm cách làm trẻ hóa hoặc muốn giữ cho mình trẻ trung lâu dài, hãy làm ngay những cách này nhé.

1. Bắt đầu ngày của bạn với một món trứng tráng

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 2.

Bắt đầu một ngày với món trứng tráng giàu protein và bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời cho làn da trong thời gian ngắn thôi. Trứng là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin - 2 chất chống oxy hóa có liên quan đến khả năng tăng sản xuất collagen, giúp bạn giảm sự xuất hiện của nếp nhăn một cách đáng kể.

2. Ăn nhẹ với quả kiwi

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 3.

Thay thế những món ăn nhiều đường bằng những loại trái cây có lợi cho sức khỏe như kiwi có thể làm cho tâm trí của bạn khỏe mạnh ngay lập tức. Quả kiwi chứa nhiều vitamin C, E và folate... Sự kết hợp các vitamin này có liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

3. Thêm một ít tỏi vào các món ăn

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 4.

Tỏi là một nguồn cung cấp kẽm rất tốt. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pathobiology of Aging & Age-related Diseases cho biết thiếu hụt tỏi có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và tăng viêm khắp cơ thể. Thêm tỏi vào chế độ ăn uống tức là bạn đã làm giảm đáng kể nguy cơ này.

4. Thực hành chánh niệm

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 5.

Chìa khóa cho một bộ não khỏe mạnh và cuộc sống lâu dài là thực hành một chút chánh niệm. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California nhận thấy rằng những người tham gia vào các hoạt động chánh niệm trong 6 giờ/ngày trong khoảng thời gian khoảng 3 tháng có thể làm tăng hoạt động của enzyme telomerase, giúp cải thiện sức khỏe nhiễm sắc thể và làm chậm sự lão hóa của não.

5. Thêm một số ớt chuông vào các món ăn

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 6.

Thêm ớt chuông vào bữa tối tối nay là bước đầu tiên hướng đến việc đẩy lùi quá trình lão hóa. Ớt chuông chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sản xuất collagen và elastin tự nhiên của cơ thể, theo nghiên cứu được tiến hành tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland. Nhờ những chất này mà bạn có thể cải thiện độ đàn hồi của làn da, giữ cho trông trẻ trung và cảm thấy trẻ lâu hơn.

6. Hạn chế ăn muối

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 7.

Não của bạn sẽ không thích bạn tiêu thụ nhiều muối. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Review Neurology cho thấy chế độ ăn giàu muối có thể làm cho tình trạng tăng huyết áp trở nên trầm trọng hơn, có thể làm giảm kích thước của vùng đồi thị, gây lão hóa não sớm.

7. Luôn sống tích cực

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 8.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng nhìn thấy thế giới qua những chiếc kính màu hồng, nhưng hãy cố gắng nhìn thấy những mặt tích cực trong cuộc sống cũng là điều rất đáng giá. Nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Carleton của Canada đã phát hiện ra rằng những người có suy nghĩ tích cực về cuộc sống có nhiều khả năng sống lâu và khỏe mạnh hơn.

8. Đi bộ hàng ngày

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 9.

Bạn không cần phải nâng tạ hay là tập những bài tập cardio cường độ cao một cách nghiệt ngã chỉ vì nghĩ rằng như thế mới là vận động. Chỉ cần đi bộ hàng ngày có thể giúp "lật đồng hồ cát", tức là đầy lùi quá trình lão hóa của cơ thể bạn. Nghiên cứu được công bố trong Y học dự phòng cho thấy rằng những người chăm đi bộ hàng ngày cũng có thể giúp bản thân trẻ hơn tới 9 năm so với tuổi thực.

9. Ăn một ít sô cô la

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 10.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp cho thấy rằng flavanol ca cao trong sô cô la có thể cải thiện đáng kể chức năng nội mô ở những bệnh nhân lớn tuổi.

10. Ăn cam quýt

10 cách chống lại tuổi tác và giữ mãi nét thanh xuân trên cơ thể dễ hơn ăn kẹo mà ai cũng làm được - Ảnh 11.

Thưởng thức một số cam ngọt, ngon ngọt có thể giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và sáng khỏe khi bạn già đi. Việc tăng cường vitamin C bạn nhận được từ cam không chỉ cải thiện sức khỏe miễn dịch, giảm nguy cơ phát triển một số bệnh và nhiễm trùng mà cũng có thể tăng cường sản xuất collagen của cơ thể, khiến bạn không bị mất nước.

Nguồn: Eathis

0 nhận xét:

Đăng nhận xét