Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều

Theo chia sẻ của Janice, cô bắt đầu phát triển bệnh chàm khi học lớp 7. Khi đó cô mới 12 tuổi nhưng đã vô cùng khổ sở vì tình trạng làn da quanh mắt sưng đỏ, khô, bong tróc... Cô đã từng nghĩ rằng mình sẽ phải chịu đựng tình trạng này đến hết cuộc đời.

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 1.

Janice Eadie đã từng rất khổ sở với tình trạng của bệnh chàm trên mặt.

Bác sĩ ở trường trung học và các bác sĩ da liễu tôi đã khám cho cô sau đó đều kê cho cô 1 loại kem steroid bôi tại chỗ. Đây là loại thuốc chống chỉ định sử dụng lâu dài, chính vì thế cô chỉ bôi một chút. Nghĩ rằng thuốc bôi cũng không có nhiều tác dụng nên Janice đã không quá bận tâm, thay vào đó cô quen với việc "đắp" cả tấn phấn trang điểm lên mặt để mọi người không nhận ra những gì xảy ra trên mắt cô.

Sau đó, một vài năm trước, cô được biết đến cuốn sách có tên "The Plan" của tác giả là tiến sĩ dinh dưỡng Lyn-Genet Recitas. Đó là một cuốn sách nói về chế độ ăn uống hứa hẹn có tác dụng giảm viêm mãn tính, viêm mức độ thấp. Vốn là người luôn quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, Janice rất thích tập luyện, theo dõi những gì mình ăn, chính vì vậy, cô quyết định áp dụng theo chế độ này với hi vọng nó sẽ có hiệu quả với mình dù mong manh.

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 2.

Sau đó, một vài năm trước, cô được biết đến cuốn sách có tên "The Plan" của tác giả là tiến sĩ dinh dưỡng Lyn-Genet Recitas và quyết định áp dụng theo.

Cuốn sách cũng nói rõ rằng một số thực phẩm được coi là "lành mạnh" nhưng có thể không có tác dụng với tất cả mọi người. Ví dụ như sữa chua hoặc bột protein Hy Lạp lành mạnh nhưng nó sẽ trở thành không tốt nếu cơ thể bạn dị ứng với chúng. Ngay sau đó, Janice đã nhận ra điều này đúng với mình. 

Trước đây, khi tập cùng 1 huấn luyện viên cá nhân, cô được khuyên là nên ăn thịt và lòng trắng trứng để bổ sung nhiều protein. Nhưng đúng là khi nghe huấn luyện đó tập trung vào ăn thịt thì da có cô bị mất kiểm soát.

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 3.

Một trong số món ăn của cô là bánh pancake với quả việt quất, chuối, kiwi.

Sau khi quyết định áp dụng theo chế độ ăn trong 3 tuần như trong cuốn sách, sau 1 tháng Janice đã giảm 9kg. Cô cũng nhận thấy rằng, bất cứ khi nào "đi lệch" khỏi các thực phẩm được gợi ý là y như rằng cân nặng của cô tăng trở lại. Với mục tiêu là giảm viêm trong cơ thể nên bất kì loại thực phẩm nào có thể gây viêm đều bị "gạch tên", bắt đầu từ việc loại bỏ thịt và sữa, sau đó mới từ từ thêm chúng trở lại chế độ ăn.

"Quy luật ăn uống này cũng không quá khó để thực hiện. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ luôn đói nhưng hóa ra không phải. Điều khó khăn nhất là thời gian để chuẩn bị mọi thứ. Và vì sao tôi khiến tôi đi lệch hướng, không duy trì được như kế hoạch là vì tôi không có nhiều thời gian", Janice chia sẻ.

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 4.

Một món ăn khác là đậu đen, ớt chuông đỏ, quả bơ trộn với sốt hummus và chanh.

Sau đó, năm ngoái, cô quyết định xem lại cuốn sách và quyết định sẽ làm điều gì đó lớn hơn chứ không phải chỉ là áp dụng theo chính xác chế độ ăn được đưa ra. 

"Tôi theo đuổi khoa học thực sự của nó, và cố gắng kiểm tra các loại thực phẩm khiến tôi cảm thấy cồng kềnh trong bụng, mệt mỏi hoặc cáu kỉnh sau khi ăn. Tôi bắt đầu với một chế độ ăn thuần chay và nghiên cứu các loại thực phẩm để ăn. 

Trong vòng 4 ngày, bệnh chàm của tôi đã biến mất và bây giờ tôi thực sự cảm thấy tốt. Phần khó nhất khi áp dụng chế độ ăn uống chống viêm là mỗi lần đi ăn ở các nhà hàng. Dù cho bạn có đặt món rau thì kiểu gì cũng có món họ phủ thêm gia vị khác, ví dụ như bơ. Nhưng tôi thích nấu ăn và mỗi khi ở nhà tôi thấy thật dễ để làm theo chế độ ăn đã quy định", cô cho biết.

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 5.

Janice thích nấu ăn và mỗi khi ở nhà tôi thấy thật dễ để làm theo chế độ ăn đã quy định.

Chia sẻ về những gì học được từ cuốn sách, Janice nói: "Điều mà tôi đã học được từ cuốn sách là nó không phải về lượng thức ăn hoặc lượng calo bạn tiêu thụ mà là thức ăn có hiệu quả cho bạn hay không. Nếu nó gây viêm, thì nồng độ histamine trong cơ thể bạn tăng lên, làm cho mức cortisol tăng đột biến, có nghĩa là mỡ của bạn được lưu trữ lâu dài hơn để bảo vệ bạn.

Điều này có thể làm rối loạn kích thích tố và tuyến giáp của bạn. Đó là phản ứng dây chuyền do thực phẩm mà cơ thể bạn không thể xử lý được. Nhưng một khi bạn tìm thấy các loại thực phẩm mà cơ thể có thể xử lý được thì bạn có thể ăn chúng thoải mái".

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 6.

Cuối cùng, Janice Eadie không hề che giấu niềm vui khi tiết lộ rằng, những gì cô nhận được qua chế độ ăn không chỉ là giảm cân mà cô còn không bị khó chịu trong bụng sau mỗi khi ăn.

Cuối cùng, Janice Eadie không hề che giấu niềm vui khi tiết lộ rằng, những gì cô nhận được qua chế độ ăn không chỉ là giảm cân mà cô còn không bị khó chịu trong bụng sau mỗi khi ăn. Cô cùng có nhiều năng lượng hơn cũng như không bao giờ cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn. Và tất nhiên, làn da của cô cũng trở nên tuyệt vời.

Nhờ kiên trì làm việc này, cô gái trẻ đã giảm ngay 9kg trong 1 tháng, da dẻ không còn bị viêm mà còn đẹp lên rất nhiều - Ảnh 7.

Chia sẻ về chế độ ăn chống viêm, Jaclyn London, giám đốc Dinh dưỡng tại Viện Good Housekeeping Institute cho biết: Thay đổi trọng tâm từ những gì bạn có thể ăn và những gì cần tránh sang ăn uống theo cam kết có thể làm thay đổi rất nhiều trong việc đấu tranh với vấn đề sức khỏe hoặc cân nặng.

Mục tiêu cuối cùng là sự cân bằng và bạn nên ăn các loại thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau, trái cây, quả hạch, hạt, hải sản và các sản phẩm sữa nguyên chất... càng nhiều càng tốt.

Nguồn: Prevention/GoodHouse

0 nhận xét:

Đăng nhận xét